AlDub/Kalyeserye-Related · Random Thoughts And Contemplations · Story And Writing Plans

Another random post

Yes, I know.

But I really want to do this. Mas mabuti nang ganito kaysa naman masiraan ako ng bait, `no? At least okay na `to kaysa naman gumawa ako ng ibang bisyo whatsoever diyan. Kunsabagay, hindi naman ako umiinom ng alak. Okay na ako sa paglunod sa sarili ko sa kape. Haha!

Anyway, why am I posting this? Actually, this will serve as an announcement, as well. Para saan?

May plano po kasi akong maglagay ng mga AlDub fanfic dito sa account kong `to. Wala lang. Talagang iba ang effect ng epidemiya ng AlDub fever, to be honest. And I’m proud to say na isa ako sa naapektuhan niyon. Haha! Proud citizen of AlDub Nation here! Hindi nga lang ako active sa FB at Twitter dahil may mga iba rin akong priorities. But I’ll do my best to support this loveteam. Kahit marami na akong nakikitang nangba-bash at nagkakalat ng kung anu-anong balitang whatsoever diyan tungkol sa kanila, I’ll support them in silence. Minsan lang akong sumuporta sa isang love team. Kadalasan pa nga, hindi pa talaga ganoon ka-active. But like I said, I’ll do my best.

And one way for me to do that is to write fanfics about them. Wala lang. Kumbaga, practice na rin sa akin `to kasi nga writer ako. I need to hone my skills in writing in every way possible. May nakita nga akong article no’ng minsan lang. Writing fanfiction is one step to becoming a better writer.

So sa mga AlDub fans diyan, I hope you’ll find time to read those upcoming stories kapag nai-post ko na ang mga iyon dito. May mga title na nga ako sa mga iyon since short stories lang po ang mga iyon. Parang ang concept niya ay may pagkakatulad sa TV Show na “Maynila”. But the AlDub fanfics I’m going to write will be set in Baguio (Baguio Girl po ako, btw.). Mabuti na rin iyon para ma-familiarize ko na ang sarili ko sa mga lugar dito sa hometown ko.

Haha! Napaghahalata talaga ang mga hindi lumalabas ng bahay. Wait for it, okay?

Leave a Reply

